Thắc mắc: nên uống thuốc gì khi đau do mọc răng khôn?

Đau răng khôn là tình trạng thường gặp khi mọi người bước vào giai đoạn trưởng thành. Tùy theo triệu chứng, vị trí mọc của nó mà chỉ định có nên nhổ bỏ hay không? Nếu đau răng khôn, bạn có thể dùng thuốc giảm đau tạm thời để chế ngự cơn đau.

Nếu đau nhức răng khôn nặng hay có dấu hiệu bị viêm nhiễm thì bạn cần đến nha khoa thăm khám sớm do đau răng khôn rất dễ để lại các dị ứng nguy hiểm mà các bạn không thể lường trước được. Gặp chuyên gia nha khoa sẽ giúp bạn thăm khám và chuẩn đoán nguyên nhân gây ra đau răng khôn chuẩn xác. Một số trường hợp nhẹ, bạn có thể dùng thuốc giảm đau để điều trị. 

Thắc mắc: nên uống thuốc gì khi đau do mọc răng khôn?

Trường hợp sưng răng khôn uống thuốc gì? Khách hàng có thể dùng thuốc kháng viêm Spiramycine và giảm đau pracetamol. Kháng viêm Spiramycine được ứng dụng trong những trường hợp nhiễm trùng răng miệng như viêm nhiễm, viêm quanh thân răng, viêm nướu, áp xe,… Trên thị trường cũng có đông thuốc kháng viêm, giảm đau hiệu quả nhưng khách hàng cũng nên nghe theo lời khuyên của các nha sỹ.

Ngoài việc uống thuốc giảm đau, khách hàng thử ứng dụng một trong các phương pháp sau để giảm đau như chườm đá. Đây là mẹo hiệu quả để giảm nhanh cơn đau được nhiều quý khách sử dụng dùng túi chườm lạnh ngoài má vùng đang bị đau.

Nhổ răng khôn khi nào là cần thiết?

Răng khôn thường gây ra các biến chứng nguy hiểm cho bệnh lý sức khỏe răng miệng của các bạn, vì đau răng khôn có khả năng gây ra những dị ứng sau:

– Nếu các bạn rơi vào trường hợp răng khôn hàm dưới mọc ngầm, có khả năng sẽ có nang thân răng bao quanh và gây viêm nhiễm do thức ăn kẹt lại ở các nơi khó vệ sinh như thế này bị viêm nhiễm là đều không tránh khỏi. Với các răng khôn hàm trên, có khả năng mọc xiên ra má, khiến vùng nướu, lợi bị sưng, viêm nhiễm.


– Răng khôn mà mọc lệch lạc rất dễ gây ra bệnh lý viêm túi quanh chân răng, sau khi ấy lan ra các mô mềm xung quanh, khiến răng khôn bị đau và ảnh hưởng đến răng số 7 bên cạnh.

– Mọc răng khôn dễ đâm sang răng số 7, khiến răng số 7 lung lay, hoặc khiến 2 răng bị viêm nhiễm, gây sâu răng. Vậy răng khôn nên nhổ hay không?

Những trường hợp trên, bác sĩ sẽ triển khai nhổ răng khôn. Việc nhổ răng khôn cũng là cách để phòng ngừa những rủi ro nguy hiểm cho sức khỏe răng miệng về sau.

Đăng nhận xét

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.

[blogger]

MKRdezign

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Được tạo bởi Blogger.
Javascript DisablePlease Enable Javascript To See All Widget