Đau răng khôn thì nên dùng những loại thuốc gì?

Khi bị đau nhức do răng khôn, chắc hẳn nhiều người nghĩ ngay đến việc dùng thuốc để giã từ cơn đau nhanh chóng. Cơn đau răng khôn tuy không kéo dài lâu tuy nhiên cũng đủ để chúng ta mệt mỏi và tổn hại rất nhiều đến cuộc sống thường ngày. Vậy đau răng khôn thì nên dùng những loại thuốc gì?

Răng khôn đau nhức chủ yếu vì vấn đề viêm nhiễm gây mọc lộn xộn, mọc ngầm. Cơn đau có thể kéo dài dăng dẳng, nướu sưng, hàm bị cứng không há to miệng được, cơn đau nhức răng khôn có thể được kiểm soát bằng một số cách đơn giản như chườm đá lạnh, súc miệng bằng nước muối, đắp tỏi giã nát lên. Thế nhưng, những phương pháp này thường chỉ cho phép điểm yếu đau nhức tạm thời mà không thể chữa trị hoàn toàn được tình trạng đau nhức răng.

Đau răng khôn thì nên dùng những loại thuốc gì?

Bạn có thể dùng một số loại thuốc khánh sinh để làm giảm cơn đau nhức răng khôn. Trường hợp đau nhức nhẹ thì các bạn có thể dùng thuốc Metronidazole kết hợp với Spiramycin. Hoặc có thể dùng một số loại thuốc chống phù nề như Alphachymotrypsin và những thuốc giảm đau khác cũng có tác dụng giảm đau và giảm sưng khá hiệu quả. Khi thắc mắc sưng răng khôn uống thuốc gì thì bạn cũng cần lưu ý rằng nếu uống sau khi vài ngày mà không thấy triệu chứng thuyên giảm thì có khả năng vấn đề mọc răng không bình thường hoặc đã gây viêm mà uống thuốc cũng không thể giảm đau được thì chúng ta nên đi khám ngay. Do đó áp dụng nhổ răng khôn để tránh những biến chứng xấu có khả năng xảy ra.


Trên đây là vài loại thuốc có tính năng giảm đau và kháng viêm khá tốt thế nhưng bạn không nên tự ý sử dụng thuốc mà không có sự chỉ dẫn của bác sĩ. Uống thuốc chỉ là phương pháp cho phép giảm đau, kháng viêm cho răng mà không hề là vẻ ngoài tiền sử bệnh trị tối ưu đối với mọc răng khôn. Thuốc giảm đau, giảm sưng này chỉ có tính năng tốt nhất đối với các răng khôn chưa mọc sai vị trí, mọc ngầm và ít viêm nhiễm. Còn trường hợp ngược lại có thể phải nhổ bỏ răng, răng khôn nên nhổ hay không? Đón đọc thêm ở bài viết tiếp theo nhé.

Đăng nhận xét

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.

[blogger]

MKRdezign

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Được tạo bởi Blogger.
Javascript DisablePlease Enable Javascript To See All Widget