Răng thưa cần thời gian bao lâu thì hoàn tất?

Nguyên nhân khiến thưa răng có thể là do gen di truyền, do cấu tạo khung xương hàm từng người, do những thói quen không tốt lúc còn bé,… khiến các răng của bé dịch chuyển ra xa nhau, làm cho các khe giữa răng lớn ra. Niềng răng thưa là biện pháp hữu hiệu nhưng nhiều người lo lắng thực hiện giải pháp này mất nhiều thời gian. 

Niềng răng áp dụng được cho phần nhiều các trường hợp răng thưa 2 chiếc hay thưa toàn hàm từ nặng đến nhẹ thì đều có thể chữa trị được. 

Áp dụng niềng răng, các bác sĩ nha khoa sẽ áp dụng mắc cài hoặc khay sử dụng niềng răng để đem răng về vị trí như mong muốn. Dưới tác dụng của lực này, răng sẽ chuyển dịch về vị trí hiện đại, thẩm mỹ hơn. Khách hàng sẽ không chịu bất kỳ thao tác nào làm tổn hại đến răng. 

Răng thưa cần thời gian bao lâu thì hoàn tất? 

Thời gian niềng răng thưa từ khi sử dụng niềng đến lúc tháo mắc cài trung bình từ 12 tháng đến 28 tháng. Trong thời gian đó bác sỹ không những sắp xếp răng khách hàng đều, đẹp, mà còn phải chỉnh sửa sữa khớp cắn. Vì ngoài thẩm mỹ ra chức năng ăn nhai cũng cực là quan trọng. Nếu răng đẹp mà ăn nhai không được thì cũng như không. Một vài yếu tố chi phối niềng răng thưa mất bao lâu là:

+ Độ tuổi: niềng răng sớm thì hiệu quả điều trị nhanh hơn. Chỉnh nha niềng răng thưa ở độ tuổi từ 6 – 12 sẽ hạn chế được việc nhổ răng hơn so với người lớn. Vì khi chỉnh nha niềng răng cửa sớm thì đau đớn sẽ ít hơn do xương còn mềm, răng dễ chuyển dịch hơn, không đau nhiều như người lớn. 

+ Tình trạng răng miệng: mức độ bệnh lý của răng cũng như hiện tượng sức khoẻ răng miệng cũng là yếu tố biến đổi tới thời gian chỉnh nha của bạn. 


+ Bác sĩ nắn chỉnh răng: bác sĩ nha khoa có chuyên gia cao sẽ biết cách giúp răng chúng ta dịch chuyển an toàn trong thời gian ngắn nhất. Cụ thể, xác định chuẩn xác loại mắc cài cân đối nhất với bạn, niềng răng bao nhiêu tiền và chỉnh sửa lực chuyển dịch răng vừa đủ sẽ cho phép những chiếc răng lệch lạc thuận lợi dịch chuyển về vị trí mong ước mà tình trạng đau buốt giảm thấp nhất. Điều này phụ thuộc vào tay nghề của y bác sĩ cũng như kỹ thuật điều trị chỉnh nha của nha khoa. 

+ Chế độ ăn uống: khách hàng vẫn có thể ăn nhai bình thường nhưng để tránh việc bung sút mắc cài và để rút ngắn thời gian niềng răng thì chúng ta nên hạn chế áp dụng những thức ăn quá dai, quá cứng giúp tránh răng hàm của các bạn phải áp dụng những hoạt động tốn sức như cắn, xé. Ngoài ra, nên chế biến kĩ hoặc cắt nhỏ thức ăn để hỗ trợ hiệu quả nhất vấn đề phục hồi răng miệng của các bạn.

Đăng nhận xét

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.

[blogger]

MKRdezign

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Được tạo bởi Blogger.
Javascript DisablePlease Enable Javascript To See All Widget