Niềng răng thưa mất bao lâu? Hãy nghe chia sẻ của chúng tôi

Niềng răng được xem là phương pháp để giải quyết tình trạng răng thưa triệt để 1 lần duy nhất, điều chỉnh biến dạng khớp cắn cũng như vấn đề răng mọc sai lệch. Song hiệu quả niềng răng cao hay thấp hoặc niềng răng thưa bao lâu thì còn phụ thuộc vào thực trạng răng miệng và mức độ thưa răng của từng người. 

Răng thưa là tình trạng cấu tạo hàm có sự mất cân đối về khoảng cách giữa các răng, biểu hiện là các răng trên cung hàm không sát khít với nhau mà có tạo ra khoảng cách. 

Rất nhiều trường hợp răng thưa ở các vị trí khác trên cung hàm, đặc biệt thưa vùng răng cửa làm nụ cười trở nên kém duyên, gương mặt mất đi sự thẩm mỹ. Ngoài ra, nếu xét theo tướng số học răng cửa thưa rất xấu cho việc lập gia đình, chuyện tình duyên,… 

Tổng quan thời gian niềng răng thưa 

- Thời gian kiểm tra trong quá trình niềng răng 

Niềng răng thưa là giải pháp giúp khắc phục khuyết điểm răng thưa chỉ qua 1 lần điều trị. 

Trước khi sử dụng niềng răng, cần đến nha khoa chụp X – quang, chuyên gia dựa trên các chỉ số của phim X – quang giúp lên kế hoạch nắn chỉnh răng triệt để cũng như trực tiếp giải đáp các thắc mắc cho các bạn niềng răng bao nhiêu tiền, các loại niềng răng, các vấn đề xoay quanh,... trong thời gian đến từ 1 đến 2 tiếng.

Trong quá trình đeo niềng răng, mọi người cần tới tái khám định kì theo lời dặn của bác sĩ nha khoa, thường là 1 tháng 1 lần hoặc 6 tuần một lần giúp chuyên gia nha khoa có thể theo dõi sự dịch chuyển của răng trên cung hàm cho khách hàng bảo đảm hoàn hảo điều trị chỉnh nha tốt nhất cho những người. 

Tùy vào từng giải pháp chỉnh nha, niềng răng bao lâu sẽ có sự khách nhau;nNhưng không chênh lệch lạc quá nhiều. Ví như các bạn chỉnh nha niềng răng mắc cài truyền thống thời gian kiểm tra sẽ diễn ra như trên. 


Nếu như niềng răng không mắc cài – phương pháp niềng răng invisalign không mắc cài chúng ta có thể hạn chế được số lần tái khám, tiết kiệm được thời gian hơn vì có thể tự thay khay niềng trong suốt ở nhà theo chỉ định của y bác sĩ. 

Bình thường thời gian nắn chỉnh răng đối với các hiện tượng răng bị thưa, hình thể răng không đều theo lộ trình như sau: 

– Mốc 1: Mất khoảng 2-6 tháng giúp các răng trên khung hàm sắp xếp đều lại. 

– Mốc 2: yêu cầu khoảng 3-6 tháng kế tiếp giúp chỉnh sửa trục răng. 

– Mốc 3: điều chỉnh tất cả khớp cắn mất khoảng từ 6-9 tháng. 

– Mốc 4: Duy trì sự ổn định của hàm răng 6-9 tháng 

Bạn hãy liên hệ nha khoa để bác sĩ thăm khám, kiểm tra tình trạng mức độ răng thưa từ đó có câu trả lời niềng răng thưa mất bao lâu chính xác nhất.

Đăng nhận xét

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.

[blogger]

MKRdezign

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Được tạo bởi Blogger.
Javascript DisablePlease Enable Javascript To See All Widget