Niềng răng bị ê là do đâu, cách khắc phục?

Niềng răng cải tạo răng không đều trở nên đều đặn hơn. Tuy vậy nhưng chỉnh nha xong có tương đối nhiều trường hợp mọi người bị ê buốt răng. Vậy tại sao niềng răng thẩm mỹ bị ê buốt, làm sao để khắc phục? 

Niềng răng không chỉ có tác dụng thẩm mỹ cho nụ cười mà còn trợ giúp quá trình ăn và uống trở nên dễ dàng hơn, giúp hàm răng được săn chắc hơn sau này. Niềng răng được áp dụng cho nhiều tình trạng:

- Trong trường hợp răng bệnh nhân bị hô, vẩu khi răng bị chìa ra trước hoặc là hàm răng dưới bị lùi 

- Khi răng bị móm khiến cho hàm răng kém thẩm mỹ, gây cản trở trong quy trình ăn và uống.
 

- Răng bị thưa, khấp khểnh thì phương pháp chỉnh nha là một chọn lọc phù hợp 

- Bị sai lệch khớp cắn hoặc tình trạng có chỉ định của chuyên gia nha khoa để chữa trị tình trạng thiếu răng, răng mọc ngầm. 

Trường hợp niềng răng bị ê là do đâu? 

Niềng răng chỉnh nha bị ê là biểu hiện thường hay gặp ở nhiều khách hàng sau khi vừa chỉnh nha xong, ngoài ra tình trạng này sẽ không kéo dài lâu. Chỉnh nha bị ê là do các nguyên do như: 

– Do nền răng yếu, khi chịu ảnh hưởng của khí cụ, răng bạn sẽ cảm thấy ê buốt 

– Do chất lượng loại mắc cài không tốt, làm tăng lượng ma sát các răng dẫn tới ê buốt 

– Do cơ chế ăn và uống không hợp lý: sau khi niềng răng xong, khách hàng chỉ nên ăn các loại thức ăn mềm, không quá nóng, không quá lạnh. Nếu mọi người ăn loại các loại thức ăn cứng, giai, dòn thì ắt sẽ bị ê buốt răng.

– Do kĩ thuật niềng răng không tốt, bác sĩ thực hiện chỉnh nha không chuẩn, tính toán sai lực, chỉ định tăng lực không thích hợp với tình hình của răng mang đến hệ bị niềng răng thẩm mỹ bị ê. 

Cách điều trị vấn đề niềng răng bị ê 

Để tránh tình trạng chỉnh nha bị ê, bước thứ 1, khách hàng cần lựa chọn cho mình một cơ sở nha khoa uy tín, chất lượng, các bac sĩ ứng dụng kĩ thuật niềng răng thẩm mỹ chuẩn xác sẽ không làm cho răng bị ê sau khi niềng. Cùng với đó, khách hàng nên chọn loại mắc cài thích hợp với cơ thể của bản thân và có thể niềng răng không nhổ răng nếu được.

Sau khi niềng răng thẩm mỹ xong, bạn nên tránh ăn thực phẩm quá cứng, quá nóng, quá lạnh và có độ dai dính. 

Ngoài ra khách hàng cần vệ sinh răng miệng đúng cách bằng việc tuyển lựa dụng cụ làm sạch răng miệng chuẩn y khoa: bàn chải lông tơ mềm, bàn chải kẽ răng chuyên dụng và chỉ cơ sở nha khoa. Mọi người nên kết hợp mang nước muối pha loãng hoặc nước súc miệng để ngăn ngừa vi khuẩn phát sinh, gây bệnh nghiêm trọng. 

Xây dựng cơ chế ăn uống khoa học vừa bảo vệ tình hình sức khỏe răng miệng khi niềng vừa khôi phục tình hình sức khỏe toàn diện, Chính vì lẽ đó khách hàng nên thay đổi chính sách ăn phù hợp với cơ địa. 

Mặ khác, bạn cần tuân thủ lịch trình chỉnh nha của chuyên gia niềng răng ở đâu tốt tphcm để hiệu quả niềng răng thẩm mỹ cao nhất, đồng thời bắt gặp và xử lý kịp thời các dấu hiệu bất ổn có thể xảy ra.

Đăng nhận xét

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.

[blogger]

MKRdezign

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Được tạo bởi Blogger.
Javascript DisablePlease Enable Javascript To See All Widget