Sau khi lấy tủy răng xong, cần bọc sứ thẩm mỹ

Với một hàm răng bình thường, tủy răng là một mô nhỏ liên kết đặc thù nằm trong hốc tủy được bao quanh bởi mô cứng của răng. Nếu tủy răng bị viêm hay tổn thương thì bạn nên chữa sớm còn nếu răng đã bị chết tủy thì nên tiến hành lấy tủy răng sau đó phải bọc sứ thẩm mỹ để bảo vệ răng lấy tủy khỏe mạnh. Ngoài ra, vấn đề bọc răng sứ có bị hôi miệng không luôn được nhiều người quan tâm.

Tủy răng tham gia nuôi dưỡng phần ngà răng và góp phần duy trì sức sống cho răng thật.

Nếu tủy răng bị hư thì có thể do các tác nhân như: răng sâu bị nứt gãy và ăn sâu vào răng, vi khuẩn trong miệng, dùng lực chỉnh sửa sai, mài cùi răng không đúng cách, các chấn thương răng, bị đánh mạnh vào răng.


Khi tủy đã bị tổn thương hay đã bị chết, nếu không được chữa trị kịp thời có thể xuất hiện hiện trạng mủ ở chóp chân răng trong xương hàm, tạo nên áp xe gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe răng miệng. Lúc này có thể chúng ta cần phải tiến hành nhổ răng.

>>> bạn quan tâm: quy trình bọc răng sứ

Sau khi lấy tủy răng xong, cần bọc sứ thẩm mỹ

Răng sau khi đã lấy tủy thường có độ giòn và dễ vỡ nếu có tác động từ bên ngoài. Chính vì thế, các chuyên gia nha khoa khuyến cáo các bạn nên bọc răng sứ thẩm mỹ ngay sau khi lấy tủy để bảo đảm độ bền chắc cho răng. Bọc chụp mão sứ bên ngoài là biện pháp phổ biến nhất giúp bảo tồn thân răng cũ, duy trì chức năng ăn nhai bình thường, đặc trưng là đối với răng hàm. Càng để lâu không ứng dụng làm răng sứ cho răng thì tổn thương cho răng càng diễn ra nhanh chóng hơn, đặc trưng là đối với trường hợp của chúng ta hai răng hàm đã bị vỡ mất một nửa. 


Hàn răng cũng là một trong những chỉ định cho răng sau khi lấy tủy tuy nhiên xét về bền lâu thì hiệu quả không cao như bọc sứ cho răng khi sau một thời gian chỗ trám có thể bị bong tróc ra. Răng sứ sau khi bọc có độ chuẩn xác tới từng gờ rãnh, sát khít nướu, răng có màu sắc tự nhiên sáng bóng. Duy trì ăn nhai hoàn toàn thông thường như răng thật mà không bị cộm cấn khó chịu.

Để biết tình trạng của mình cần phải làm sao, bọc sứ có phải lấy tủy không thì bạn nên ghé đến trực tiếp nha khoa bọc răng sứ ở đâu tốt để chuyên gia sẽ thăm khám và tư vấn chính xác cho bạn.

Đăng nhận xét

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.

[blogger]

MKRdezign

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Được tạo bởi Blogger.
Javascript DisablePlease Enable Javascript To See All Widget