Khi nào thì nên bắt đầu niềng răng, thời gian niềng bao lâu?

Quá trình niềng răng cần bao lâu để hoàn thiện? niềng răng mất bao lâu? Đây luôn là câu hỏi khiến nhiều người do dự trước khi chỉnh nha hô, răng chen chúc, móm, mọc lệch,… 

Niềng răng thẩm mỹ là kỹ thuật được áp dụng và mang đến lợi ích cao trong trường hợp gặp phải các khuyết điểm do răng. Giải pháp này, các chuyên gia sẽ mang hệ thống dây cung mắc cài gắn cố định lên răng hoặc các khay niềng trong suốt có thể tháo lắp được để tạo ra lực kéo, giúp dịch chuyển các răng về đúng vị trí như mong muốn. 


Yếu tố chính ảnh hưởng tới quá trình điệu trị đó là mức độ nghiêm trọng về răng, hàm mà bạn gặp phải. Hiện nay có khá nhiều quảng cáo về chỉnh nha 6 tháng, nhưng không phải ai cũng có thể ứng dụng được. Những tình trạng nhẹ sẽ không mất nhiều thời gian, thậm chí nhiều người chỉ cần niềng răng trong 6 tháng là đạt được hiệu quả như mong đợi. Với vấn đề răng của mỗi khách hàng, rất nhiều khách hàng đã tìm đến công nghệ niềng răng chỉnh nha ở trường hợp răng khấp khểnh nặng, hàm hô, móm, sai khớp cắn, đây đều là những trường hợp cần mang chỉnh nha từ 2-3 năm. 

Các giai đoạn niềng răng và mốc thời gian cụ thể? 

Có thể chia quá trình niềng răng ra thành 4 giai đoạn: 

- Quá trình 1: xếp đặt lại răng, đưa răng về vị trị mong muốn (thời gian từ 2-6 tháng) 

- Quá trình 2: Tiếp tục di chuyển răng nhưng tốc độ chậm hơn. Đồng thời trường hợp người mắc bệnh phải nhổ răng trước khi niềng, bác sĩ sẽ dự liệu và điều chỉnh mắc cài thích hợp để chỉnh lại thế răng, trục răng. (Thời gian mất khoảng 3-6 tháng) 


- Quá trình 3: điều khiển khớp cắn cho chuẩn (thời gian khoảng 6-9 tháng) 

- Quá trình 4: đeo hàm duy trì để các răng làm quen với vị trí mới (thời gian khoảng 3-6 tháng) 

Với các phương pháp niềng răng ngày nay thì niềng răng người lớn tuổi lớn trưởng thành không còn khó như khách hàng vẫn tưởng. Thời gian để niềng răng người lớn tuổi không mất nhiều nếu tuân thủ phát đồ và hướng dẫn của chuyên gia niềng răng ở đâu tốt tphcm thì sẽ có kết quả niềng nhanh hơn.

Đăng nhận xét

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.

[blogger]

MKRdezign

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Được tạo bởi Blogger.
Javascript DisablePlease Enable Javascript To See All Widget