Các trường hợp cần phải nhổ răng khôn?

Răng khôn còn gọi là răng số 8 là răng hàm lớn thứ 3, răng cuối cũng như trong cung hàm cũng như là răng mọc cuối cũng như ở tuổi trưởng thành.

Điều thường xảy ra là bởi vì không đủ khoảng trống cho việc mọc lên của răng số 8 cũng như bởi thế răng số 8 sẽ bị kẹt một phần hoặc tất cả trong xương hàm. khi bị kẹt 1 phần, vùng lợi phủ trên thân răng do đọng nhiều thực phẩm thường xuyên bị viêm gọi là bệnh lý lợi trùm. thức ăn bị đọng lại góc tạo bởi vì mặt nhai của răng số 8 bị nghiêng vào mặt bên của răng số 7 là nguyên nhân gây phải sâu răng số 7 do răng khôn. vì vậy khi răng khôn mọc chênh, lời khuyên thường là nhổ răng số 8 trước lúc nó gây ra tác hại viêm quanh răng cũng như sâu hỏng răng số 7.

Các trường hợp cần phải nhổ răng khôn?

Các biến chứng thường gặp trên răng số 8:

- Sưng tấy nướu do lợi trùm: bởi răng khôn mọc Tại vị trí trong cũng như của hàm nên thường bọ lợi vùng quanh che phủ lên mặt nhai, tình trạng này tạo ra 1 hầm chứa thực phẩm tạo vì niêm mạc lợi là nắp của hầm cũng như mặt nhai răng số 8 là cần của hầm, hầm này chứa đồ ăn là nguồn dinh dưỡng cho vi khuẩn, đồ ăn giắt vào thường không dễ được cắt ra hết và vì sở hữu bộ phận lớn vi khuẩn nên vùng này thường dễ bị sưng tấy đau, nhiễm trùng cơ hội khi sức đề kháng của cơ địa giảm như stress, gắng sức, sau phẫu thuật, sở hữu thai, sau khi sinh nở, làm nướu trùm lên mặt nhai răng số 8 này bị sưng tấy cũng như chảy máu cũng như sở hữu mức độ tái phát.


- Sâu răng: Răng khôn mọc ngang sẽ đâm vào răng hàm tại phía trước ( răng số 7 ), món ăn đọng lại không dễ được cắt ra nhờ bàn chải và là yếu tố dễ dàng cho cơ chế sâu răng, lúc sâu răng đã xảy ra, lỗ sâu cải thiện dần về kích thước cũng như dần dần phá hoại cấu tạo của rang số 7, biến chứng cuối cùng là khiến cho hỏng răng số 7.

- Nhiễm khuẩn: Răng khôn mọc chen chúc bởi vì không đủ chỗ khiến cho thực phẩm dễ bị kẹt lâu, gây viêm lợi. vấn đề này cũng có thể xảy ra lúc răng khôn hàm trên đập vào nướu của răng khôn hàm dưới. các dáng răng này nên được lấy ra trước khi lợi bị nhiễm khuẩn do khi đã nhiễm khuẩn và hàm bị sưng, độc tố của vi khuẩn sẽ lan cực nhanh từ quai hàm đến cổ họng rồi xuống lồng ngực. cần đến bác sĩ ngay Ví như khách hàng sốt cao, không thể mở miệng quá 20 mm, mắt bị sưng và đau.

- Làm cho hỏng tủy răng trước: Nếu như răng khôn mọc ngầm, nó có thể đâm lên chân hoặc thân răng răng số 7 phía trước và làm cho thủng chân hoặc thân những dáng răng này. sau răng khôn được lấy ra, có khả năng cần điều trị tủy của những chiếc răng số 7 Ví như răng này đã bị nhiễm trùng tủy răng do lỗ thủng.


- Yếu quai hàm: Răng khôn mọc ngầm thường chiếm một chỗ lớn trong xương hàm, vùng quanh răng khôn này cũng có nguy cơ dạng thành các tổn thương tiền sử bệnh như nang chân răng, viêm mô tế bào, tiêu xương quanh ổ răng khiến giảm mức độ cứng chắc của khung xương hàm ở vùng góc hàm.

- Đẩy răng cửa lệch lạc: khi mọc ra, răng khôn có khả năng đẩy các hình dáng răng cửa chạy lộn xộn. Sự phát triển của hàm trên thường dừng lại trước sự phát triển của hàm dưới. Nếu như răng cửa trên cũng như dưới mọc đúng vị trí mà hàm dưới tiếp tục phát triển thì các hình dáng răng của hàm dưới sẽ bị đẩy cũng như trở nên không thẳng hàng do răng số 8 mọc hướng ra phía trước dồn hàng tạo lực đẩy vào răng số 7.

Dịch vụ nha khoa bạn quan tâm: bọc răng sứ loại nào tốt

Vì các lý bởi vì trên, răng khôn mọc bất thường phải được cắt ra sớm, lúc bệnh nhân còn tuổi thanh niên. Nhổ răng khôn ở tuổi này có nhiều lợi ích:

- Thủ thuật nhổ được tiến hành dễ dàng hơn bởi vì răng cũng như chân răng còn nhỏ.

- bệnh nhân thuận lợi cũng như nhanh chóng bình phục sau khi nhổ răng.

- khả năng phát triển của xương còn tốt nên lúc nhổ, chỗ chân răng trống được khôi phục nhanh hơn.- Nhổ răng lúc chưa sở hữu các hậu quả kể trên.

Đăng nhận xét

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.

[blogger]

MKRdezign

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Được tạo bởi Blogger.
Javascript DisablePlease Enable Javascript To See All Widget